ทำไมในปัจจุบันบริการ shipping นำเข้าสินค้าจากจีน ถึงได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ?

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าบริการ shipping นำเข้าสินค้าจากจีน ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ต่อเนื่องกันมาเกือบสิบปีแล้ว ซึ่งในวงการนี้มีทั้งผู้ค้ารายใหญ่และรายย่อยเลย ทั้งนี้ หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังสงสัยเป็นอย่างมากว่าทำไมในปัจจุบันบริการ shipping นำเข้าสินค้าจากจีน ถึงได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจนเอาไม่หยุดฉุดไม่อยู่ ทางเราขอบอกเลยว่าคุณมาถูกที่ถูกบทความแล้ว เพราะบทความนี้เรามีคำตอบของคำถามที่ว่าทำไมในปัจจุบันบริการ shipping นำเข้าสินค้าจากจีน ถึงได้รับความนิยมอย่างล้นหลามมาฝากกัน ว่าแล้วก็อย่ามัวเสียเวลา เราเลื่อนลงไปหาคำตอบนั้นพร้อมๆ กันเลย

เหตุผลที่ทำให้บริการ shipping นำเข้าสินค้าจากจีน ถึงได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม

  • อันดับแรก คือ สินค้าจากจีนมีคุณภาพสูงมาก เมื่อเทียบกับราคา

ลบความคิดที่เคยมีไปได้เลย กับความคิดที่ว่า สินค้าหรือผลิตภัณฑ์จากจีนมีคุณภาพไม่ดีนั้น เพราะทุกวันนี้ Apple แบรนด์ยอดนิยมของคนทั่วโลกก็ย้ายโรงงานผลิตมาในประเทศจีนแล้วนะ นั่นก็เพราะว่าด้วยโครงสร้างพื้นฐานการผลิตสินค้าคุณภาพสูง และแรงงานที่มีราคาไม่แพง  ทำให้หลายแบรนด์ดังของโลก หันมาลงทุนเปิดโรงงานในจีนและใช้แรงงานผลิตจากชาวจีนแทน

  • อันดับ 2 คือ มีกำลังผลิตสูงมาก

หนึ่งในเหตุผลหลักที่ทำให้ผู้คนจำนวนมากเลือกนำเข้าสินค้าจากจีน เนื่องจากโรงงานผลิตของจีนสามารถผลิตสินค้าได้ในปริมาณมาก และยิ่งผลิตมาก ราคาสินค้าก็ยิ่งถูกลง เมื่อต้นทุนต่ำ ก็ยิ่งทำกำไรได้มากเมื่อนำมาจำหน่าย จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมผู้ประกอบการคนไทยจึงเลือกนำเข้าสินค้าจากจีนสูงสุดเป็นอันดับ 1

  • อันดับ 3 คือ มีวัสดุให้เลือกใช้ได้หลากหลาย เลือกกันแบบไม่หวาดไม่ไหวเลยทีเดียวเชียว

ในจีนมีโรงงานผลิตวัสดุมากมาย และเข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งยังมีราคาถูกด้วย จึงเป็นอีกเหตุผลหลักที่ทำให้ราคาต้นทุนการผลิตต่ำ จึงช่วยลดต้นทุนผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ จีนยังมีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย มีการใช้เครื่องจักรอย่างกว้างขวางในการผลิตสินค้า ทำให้สินค้าได้มาตรฐานเดียวกัน และมีคุณภาพดี

  • อันดับ 4 คือ ค่าแรงถูกมาก

เมื่อเปรียบเทียบกับค่าแรงในสหรัฐอเมริกาแล้ว นับว่าแรงงานจีนในโรงงานมีค่าตอบแทนที่น้อยกว่า จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ต้นทุนการผลิตต่ำ และเป็นราคาที่ผู้ประกอบการสามารถเอื้อมถึงได้

และทั้งหมดทั้งมวลนี้ ก็คือ 4 คำตอบของคำถามที่ว่าทำไมในปัจจุบันบริการ shipping นำเข้าสินค้าจากจีน ถึงได้รับความนิยมอย่างล้นหลามนั่นเอง แต่ๆ ก่อนจากกันไปเราขอย้ำกันอีกนิดว่า ก่อนการลงทุนใดๆ ควรศึกษาอย่างรอบคอบก่อนการลงทุนทุกครั้งนะ !